Đó là câu hỏi của rất nhiều khách hàng, sự khác biệt giữa in offset với in kỹ thuật số là in offset phù hợp với khối lượng bản in rất lớn ( có nghĩa là bản in ra hàng nghìn tới hàng triệu bản copy) và in kỹ thuật số phù hợp cho in số lượng ngắn( tức là chạy từng bản một).

Cả hai loại in ấn trên đều cho chât lượng cao phù hợp với mọi khách hàng in. Cái yếu tố để khách hàng lựa chọn in một trong hai hình thức trên là khối lượng dự án in ấn và thị trường cho dự án thích hợp.

Có một sự khác biệt như, khả năng màu sắc đáp ứng chuyên sâu và kích thước bản in khác nhau giữa in offset và in kỹ thuật số. Trong bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy sự khác biệt đó. Nếu bạn là khách hàng có dự án in thì bài viết này giúp bạn có hướng chọn lựa một trong hai cách in. Nếu bạn muốn đầu tư máy in trong lĩnh vực in ấn thì bài viết này cũng không nên bỏ qua nhé.

Sự khác biệt về công nghê được sử dụng trong in offset với in kỹ thuật số

Sự khác biệt giữa công nghệ in offset so với in kỹ thuật số là cách in thông tin, hình ảnh  lên giấy. Do đó sự khác biệt này có ảnh hưởng đến chi phí in trên hệ thống công nghệ in đó, và sự khác biệt này ảnh hưởng đến chi phí của khách hàng in ấn.

In offset sử dụng ống bản kim loại khắc sẵn thông tin hình ảnh, thông tin hình ảnh bắt mực in truyền hình ảnh lên ống cao su, ống cao su ép hình ảnh lên giấy. Các thiết lập ban đầu in offset nói chung là tiêu tốn thời gian đáng kể và tốn kém hơn so với in kỹ thuật số. Mỗi tấm kim loại được khắc cho mỗi màu khác nhau và được ép lên ống cao su chuyển mực lên giấy. Cần đợi một vài phút cho bản in chạy ra và có thời gian làm khô mực.

20130204114124bicxbnjipp Sự khác biệt giữa in offset so với in kỹ thuật số là gì ?

Hệ thống in kỹ thuật số

In kỹ thuật số sử dụng trục lăn điện tích, gọi là Drum (hay còn gọi là trống) để áp mực lên giấy. Mỗi màu mực cần một Drum khác nhau, hình ảnh được truyền xuống drum dưới dạng điện tích, điện tích càng nhiều thì càng đậm, điện tích sẽ hút mực, sẽ được áp lên giấy, sau đó các màu hợp nhất lại, rồi đi qua bộ phận sấy.

In kỹ thuật số có thể dễ dàng in nhanh ra một bản in hoặc một bản sao của một cuốn sách với thiết lập tối thiểu. Với in offset đòi hỏi một số lượng đáng kể thời gian thiết lập khuôn mẫu và vật chất. Mực và giấy, in nhiều bản copy sẽ bù đắp lại, thực sự in báo trí offset là rẻ hơn so với một nền báo chí kỹ thuật số, nhưng các khoản tiết kiệm chỉ có tác dụng nếu công việc in ấn là một khối lượng đủ lớn( nhiều).